PT tell a story กภ.ณัชพล วงศ์หิรัญสมบัติ

PT tell a story
[PT tell a story]
กภ.ณัชพล วงศ์หิรัญสมบัติ (แชมป์)
ศิษย์เก่าสาขากายภาพบำบัด
คณะกายภาพบำบัด มศว รุ่น 22
รางวัลที่ได้รับ:
-รางวัลด้านคุณธรรม จริยธรรม ประจำปีการศึกษา 2560 จากสภาสถาบันการศึกษากายภาพบำบัดแห่งประเทศไทย
-รางวัลนิสิตที่สร้างชื่อเสียงให้กับคณะกายภาพบำบัด มศว ด้านการปฏิบัติงานด้านคลินิกกายภาพบำบัด
สวัสดีครับ ตอนนี้ผมทำงานเป็นนักกายภาพบำบัด อยู่ที่โรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ แผนกเวชศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด โดยทำการรักษาทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ครอบคลุมในหลายระบบทั้งในระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ ระบบประสาท หัวใจและปอด และผู้ป่วยเด็ก
ประสบการณ์จากการทำงานที่นี่ ทำให้เราต้องเป็นคนขยันและรับผิดชอบมากขึ้น เราต้องแสวงหาความรู้เพิ่มเติมในสิ่งที่เรายังไม่คล่องหรือไม่ถนัดครับ อีกทั้งยังต้องบริหารจัดการเวลาในการดูแลเคสผู้ป่วย ทำให้เราเป็นได้มีการวางแผนและมีรับผิดชอบมากยิ่งขึ้น
การที่ผมได้เรียนจบจากคณะกายภาพบำบัด มศว นับเป็นความภูมิใจของพี่อย่างมากครับ ทั้งคณะ สถาบัน อาจารย์ พี่ๆ เพื่อนๆ และน้องๆ ทุกคนได้หล่อหลอมผม จากนิสิตธรรมดาคนหนึ่ง เป็นนักกายภาพบำบัดที่ดีและมีคุณภาพอย่างเต็มตัวได้ พื้นฐานความรู้ที่นี่แน่นมาก ถ้าน้องๆ เรียนครบ 4 ปีมาได้ เมื่อมองย้อนกลับไปจะรู้ว่ามันไม่ง่ายเลยที่เราจะผ่านมาแต่ละปีได้ แต่เมื่อเราจบมาได้ เราจะรู้สึกภูมิใจมากในสิ่งที่เราตั้งใจและพยายามตลอดมา นอกจากเรื่องความรู้นั้น ยังเป็นเรื่องของคุณธรรม ตั้งแต่เข้ามาปี1 เราจะถูกปลูกฝังจากอาจารย์และพี่ ๆ ในเรื่องของการมีสัมมาคารวะ มารยาท และความอ่อนน้อมถ่อมตนที่ดีเพื่อเป็นนักกายภาพบำบัดที่ดีในอนาคต ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำต่อๆ กันมาของนิสิตกายภาพบำบัด มศว มันมีประโยชน์จริงๆ เมื่อเราจบไป
สุดท้ายผมอยากฝากถึงน้องๆ ทุกคนที่กำลังเรียนอยู่นะครับ ให้เราขยันตั้งใจเรียน ตั้งใจทำกิจกรรม ทำทุกๆ อย่างให้เต็มที่ เป็นเด็กดีของอาจารย์ พี่ๆ เพื่อนๆ และน้องๆ ทุกๆ อย่างๆ มันจะหล่อหลอมให้เราเป็นคนที่ดี มีคุณธรรมในอนาคตเอง ทำตนเป็นน้ำครึ่งแก้ว หมั่นแสวงหาความรู้เรื่อยๆ และต้องเปิดใจรับฟังคนอื่นตลอดเวลาด้วยเช่นกัน ทุกๆ อย่างจะทำให้เราเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคตเอง ขอบคุณครับ