กิจกรรมสัมมนาแลกเปลี่ยนประสบการวิจัยนานาชาติ “The first research exchange online conference”

กิจกรรม

กิจกรรมสัมมนาแลกเปลี่ยนประสบการวิจัยนานาชาติ “The first research exchange online conference” กับ นิสิตและอาจารย์บัณฑิตศึกษา กายภาพบำบัด
แม้จะอยู่ภายใต้สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่การเดินทางข้ามประเทศเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก นิสิตบัณฑิตศึกษา สาขาวิชากายภาพบำบัด คณะกายภาพบำบัด ก็ยังได้รับโอกาสที่ดีในการพัฒนาสมรรถนะสากล โดยเมื่อวันพุธที่ 10 มีนาคม 64 เวลา 17.00-19.30 น. ได้ร่วมกิจกรรมสัมมนาแลกเปลี่ยนประสบการวิจัยนานาชาติ “The first research exchange online conference” กับ นิสิตและอาจารย์บัณฑิตศึกษา กายภาพบำบัด จาก Esa Unggul University และ University of Indonesia ประเทศอินโดนีเซีย และ Tokyo Metropolitan University (TMU) ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรม ผ่านระบบ Zoom Meeting ผู้ร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้นกว่า 50 คน
ตัวแทนนิสิต กายภาพบำบัด มศว ที่นำเสนอผลงานวิจัยด้วยวาจา ได้แก่
นางสาวธันยา หมัดสะและ(นิสิตปริญญาเอก) นำเสนอเรื่อง “Identification of postural control system impairments in elders with chronic neck pain และ
อาจารย์ ดร.พรพรหม เชยะสิทธิ์ (ศิษย์เก่าปริญญาเอก) นำเสนอเรื่อง Immediate effects of Voluntary induced Stepping Response (VSR) training on Protective stepping in persons with chronic stroke : A Randomized Control Trial
นิสิตที่ร่วมกิจกรรม ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่า “ชอบกิจกรรมนี้ และหากมีโอกาสจะเข้าร่วมอีกแน่นอน” “ได้ฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษในสำเนียงที่หลากหลาย” “ได้ประสบการณ์และบรรยากาศทางการทางวิชาการที่มีความเป็นนานาชาติ” “เห็นตัวอย่างที่ดีในการนำเสนอผลงานวิจัย การตอบคำถาม และการแสดงความคิดเห็นเชิงวิชาการ”
Cr.ข่าว: อ.ดร.นิธินันธ์ ชัยคีรี

วันเริ่ม
วันสิ้นสุด